web analytics

‘ริโอ’ ย้อนความรวมกลุ่มเมาจนโดนส่งกลับบ้าน

Facebook
Twitter
LinkedIn

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษเผยวีรกรรมแสบสมัยเขายังเล่นให้กับทีมชุด U-21 ของทัพ “สิงโตคำราม” โดยเผยว่าเขาและเพื่อนร่วมทีมถูกส่งตัวกลับบ้านหลังถูกจับได้ว่าออกไปดื่มในระหว่างเดินทางไปรับใช้ชาติ

เฟอร์ดินานด์ ได้ย้อนความหลังในสมัยที่เขายังคงเป็นวัยห้าวเป้งลงเล่นให้กับทีมชาติ อังกฤษ ชุด U-21 โดยเขาและเพื่อนร่วมทีมอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้อออกไปพักผ่อนที่บาร์ท้องถิ่นใน อิตาลี

กลุ่มก๊วนสิงโตหนุ่มต้องการออกไปชมเกมทีมชุดใหญ่ที่อยู่ภายใต้การคุมทีมของ เกล็น ฮ็อดเดิ้ล ลงสนามในค่ำคืนวันนั้น

อย่างไรก็ตาม การออกไปดื่มในครั้งนั้นเต็มไปด้วยความโกลาหล ก่อนที่พวกเขาหลายคนในกลุ่มถูกส่งตัวกลับก่อนการแข่งขันจะจบลง

“มีผม, แฟรงค์ แลมพาร์ด, เคียแรน ไดเออร์, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, เจมี่ คาร์ราเกอร์, เบน แธตเชอร์ และอีกหลายๆคน” เฟอร์ดินานด์ เผยในรายการ

Vibe with Five

“ผมคิดว่าเราคว้าชัยชนะมาได้และวันต่อมาเราได้รับอนุญาตให้เข้าเมืองหรือหมู่บ้านที่เราไปเก็บตัว ก่อนจะไปเดินทางไปชมเกมทีมชุดใหญ่ลงสนามในคืนวันนั้น”

“มันเป็นวันที่ร้อนมากๆและผมคิดว่าอาจจะแวะช็อปปิ้งนิดหน่อย ตอนนั้นเองที่ผมเห็นบาร์อยู่ข้างหน้า และผมเห็นคนสองสามคนใส่เสื้อซ้อมของทีมชาติอังกฤษที่นั่น”

“เป็น แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, คาร์ร่า, และ เบน แธตเชอร์ ที่เป็นหัวโจก และผมกับ แฟรงค์ ก็แบบ ‘เอาซะหน่อยหน่า’ ขวดแรกผ่านไป ขวดสอง ขวดสาม จนกลายเป็น แปด เก้า สิบ”

“ตอนนั้นเองที่ ปีเตอร์ เทย์เลอร์ ผู้จัดการทีมเยาวชนในตอนนั้นเข้ามาที่บาร์ และเราทุกคนเมาแพร่ดกันหมดแล้ว ผมพยายามจะแอบออกมาและ แฟรงค์ ก็หนีรอดไปได้”

“ผมถูกจับได้และเขา (เทย์เลอร์) บอกว่า ‘กลับไปห้องของพวกนายและเก็บข้าวของซะ พวกนายจะโดนส่งกลับบ้าน พวกนายจะไม่ได้ไปดูทีมชุดใหญ่เล่น’ ผมบอกเขาว่า ‘ผมเพิ่งมากันเองนะ’ แต่เขาบอกว่า ‘อย่ามาโกหก’”

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ เผยว่าท้ายที่สุดแล้ว แลมพาร์ด ก็ไม่สามารถหนีบทลงโทษอย่างที่พวกเขาโดนได้สำเร็จ

“ผมกลับไปที่โรงแรมและเก็บข้าวของ แฟรงค์ อยู่บนรถโค้ชเพื่อไปดูเกม และ แธตเชอร์ ที่โดนเล่นงานซะน่วมเลยก็ลั่นว่า “ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า แฟรงค์ รอดไปได้” และผู้จัดการทีมก็ได้ยินเข้า”

“แฟรงค์ ถูกสั่งให้ไปเก็บข้าวของเช่นกัน และเราทุกคนถูกส่งไปสนามบิน เกล็น ฮ็อดเดิ้ล ที่บินกลับบ้านในวันนั้นด้วย เขาเดินผ่านผมและหันมามองแล้วพูดว่า “ฉันผิดหวังในตัวพวกนายนะ ไอลูกชาย””

“มันเป็นความรู้สึกที่แย่นะ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เลือกผมไปติดทีมชาติชุดใหญ่”

บทความที่เกี่ยวข้อง