web analytics

ลูกโขกด้วยใจ! ยูฟ่าให้ ‘คาร์บาฆาล’ MoM นัดชิง

Facebook
Twitter
LinkedIn

ยูฟ่า เลือก ดานี่ คาร์บาฆาล เป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ ในนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ตัวแบ็คขวา เรอัล มาดริด เผยเคล็ดลับใช้ความมุ่งมั่นและความโกรธในใจ เติมโขกทำประตูปลดล็อค ก่อนทีมเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-0

“ราชันชุดขาว” เจอเกมสูสีกระทั่งนาที 74 คาร์บาฆาล โฉบโหม่งเตะมุมให้ทีมขึ้นนำ ก่อนช่วงท้าย วินิซิอุส จูเนียร์ ปิดกล่องคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 15 ให้สโมสร

ลูกทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ หลายคนโชว์ฟอร์มเด่นทั้ง วินิซิอุส, โทนี่ โครส ผู้จ่ายแอสซิสต์ และ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ซึ่งทำไป 12 เซฟ แต่รางวัลผู้เล่นที่ดีที่สุดในนัดชิง ตกเป็นของ คาร์บาฆาล

“ประตูที่ยิงได้ แสดงให้เห็นว่าผมมีความมั่นใจมากแค่ไหน” แข้งทีมชาติสเปนวัย 32 ปีสัมภาษณ์ที่ เวมบลี่ย์ ภายหลังคว้าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ใบที่ 6 ของอาชีพ เทียบสถิติมากสุดตลอดกาล

“ภายในใจผมค่อนข้างมีความโกรธ ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าตัวเองมาที่นี่ด้วยการยิงประตู จากนั้นผมก็วิ่งไปทั่วเพื่อฉลอง”

“ปีนี้ผมพยายามขึ้นมาเล่นลูกเตะมุมให้มากขึ้น สำหรับผม สิ่งสำคัญไม่ใช่ส่วนสูง แต่คือการกระโดดขึ้นไปด้วยความมุ่งมั่น และวันนี้มันก็สำเร็จ”

“บางที่ผู้เล่นที่เตี้ยที่สุดในสนาม อาจเป็นคนโหม่งทำประตู ในการฝึกซ้อม ผมต้องป้องกันและโจมตีที่เสาแรก วันนี้ผมเห็นตัวประกบอยู่ห่างออกไปและเปิดพื้นที่ให้เข้าโจมตี”

“ผมมีความสุขจนไม่รู้จะอธิบายยังไง เรารู้อยู่แล้วว่าจะเจอเกมที่ยาก ช่วงครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ เหนือกว่าแต่เราเอาตัวรอดได้ จนกระทั่งรูปเกมกลับมาเข้าทาง ให้เราได้แชมป์สมัยที่ 15”

“มันคงดีกว่าหากเราชนะง่ายดาย ดอร์ทมุนด์ เล่นดีมาก และพูดตามตรงครึ่งแรกเราไม่ควรยันเสมอได้ เราต้องอดทนสุดๆ แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้”

เด็กปั้นจาก คาสติญ่า เหลือสัญญาในถิ่น เบอร์นาเบว ถึงปีหน้า และเจ้าตัวเผยถึงอนาคต “หลังจากทำประตูนี้ได้ บางทีผมควรอำลาตาม โทนี่ โครส…”

“ผมแค่ล้อเล่น! ผมแค่คิดว่ามันเป็นการจบตอนอย่างสมบูรณ์แบบ ผมเริ่มต้นเมื่อ 20 ปีก่อน และทำงานหนักในทุกวัน เมื่อคุณทำแบบนั้นอย่างสม่ำเสมอ ความสำเร็จและรางวัลทั้งหลายก็จะตามมา”

“เราทำสถิติเทียบ 6 สมัยของ ปาโก้ เกนโต้ (ตำนาน มาดริด) ซึ่งเป็นเรื่องยอดเยี่ยม แต่ทำไมเราจะฝันถึงสมัยต่อไปไม่ได้ล่ะ? ตอนนี้เราฉลองอย่างมีความสุข และรอดูอะไรก็ตามที่จะเกิดในอนาคต”

บทความที่เกี่ยวข้อง