web analytics

น้ำตาซึม! ‘เอ็ดเวิร์ดส์’ ขอโทษทำลูตันตกชั้น

Rob Edwards
Facebook
Twitter
LinkedIn

ลูตัน ออกสตาร์ตแบบมีความหวังขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 จาก แซมบี้ โลกองก้า แต่ครึ่งหลังโดน “ขุนค้อน” รัวแซง ทำให้ไม่สามารถไล่ตาม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ตกชั้นตั้งแต่ปีแรกตามรอย เบิร์นลี่ย์ กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ กุนซือ ลูตัน ทาวน์ ให้สัมภาษณ์แบบน้ำตาคลอเบ้า ยอมรับตนต้องรับผิดชอบ พร้อมกล่าวขอโทษแฟนบอลที่ทีมหนีตกชั้นไม่สำเร็จ ภายหลังบุกแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1

“การตอบสนองของแฟนบอล ทำให้ผมมีอารมณ์ร่วมอย่างมาก และมันเป็นความรู้สึกที่รับได้ยาก” เฮดโค้ชชาวอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ด้วยท่าทางเสียใจอย่างเห็นได้ชัด

“ผมบอกขอบคุณลูกทีมไปแล้ว เพราะพวกเขา, แฟนบอล และทุกคนที่สโมสรมอบช่วงเวลา 18 เดือนที่ดีที่สุดในชีวิตให้

“มันคือการเดินทางที่ยอดเยี่ยม ที่เต็มไปด้วยความเชื่อมาตลอด แม้กระทั่งช่วงพักครึ่งของเกมนี้ ผมยังเชื่อว่าเราจะกลับมาได้”

“สุดท้ายผมผิดหวังที่เราทำไม่สำเร็จ เราไม่ได้ตกชั้นจากเกมวันนี้ แต่เป็นผลงานตลอดซีซั่น และผมเจ็บปวด เพราะรู้สึกว่าตัวเองคือคนต้องรับผิดชอบ”

“ขณะเดียวกัน ปฏิกิริยาจากแฟนบอล คือสิ่งที่คุณอาจไม่เห็นจากที่อื่นในโลก พวกเขาต่อสู้ร่วมกับทีมในช่วงเวลาอย่างลำบาก ผมทำได้แค่ขอโทษและขอบคุณครั้งใหญ่”

นอกจากแฟนบอลตัวเองแล้ว เหล่ากองเชียร์ เวสต์แฮม ร่วมปรบมือให้กำลังขณะนักเตะ ลูตัน เดินขอบคุณด้วยเช่นกันและ เอ็ดเวิร์ดส์ กล่าวเพิ่มเติม

“นั่นทำให้ผมซึ้งใจเช่นกัน บางทีอาจเป็นเพราะการเล่นอย่างกล้าหาญ และไม่ปล่อยให้ทีมไหนคว้าชัยโดยง่าย จนผู้คนเปลี่ยนความคิดที่มีต่อเรา”

“ผู้เล่นบางคนของเราดูเหมือนระดับ พรีเมียร์ ลีก แล้วและผลงานฤดูกาลนี้ จะเป็นพลังงานให้เราใช้เลื่อนชั้นกลับมา เราจะกลับไปเล่น แชมป์เปี้ยนชิพ ด้วยฐานะหนึ่งในทีมที่ที่สุดของลีกนั้น”

บทความที่เกี่ยวข้อง