web analytics

‘ไมก้าห์’ อัดสิงห์ทำ ‘คูคู’ กลายเป็นตัวตลก

ไมก้าห์ ริชาร์ดส์
Facebook
Twitter
LinkedIn

ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ ออกโรงตำหนิ เชลซี ที่ทำให้ มาร์ค คูคูเรญ่า กลายเป็นตัวตลกคนหนึ่งของวงการฟุตบอลในปัจจุบัน

แบ็กซ้ายชาวสเปนย้ายมาเล่นให้กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์จาก ไบรท์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ คูคูเรญ่า ต้องอดทนกับโอกาสการได้ลงสนามกับต้นสังกัดใหม่นับตั้งแต่เขามาถึง

เขาลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 45 นัดตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยอดทีมจากลอนดอนก็ประสบปัญหาในเรื่องการทำผลงานเช่นกัน แต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่าเทพธิดาแห่งโชคจะหันกลับมาเข้าข้างแบคซ้ายรายนี้อีกครั้งในศึก ยูโร ช่วงซัมเมอร์นี้ที่เยอรมนี

แข้งวัย 25 ปีรายนี้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของททีมชาติ สเปน จนถึงตอนนี้เขาลงเล่นไปแล้ว 5 เกมจากทั้งหมด 6 เกมโดยที่ทัพ ลา โรฆา ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศพบกับทีมชาติ อังกฤษ

ทางด้าน ริชาร์ดส์ ที่ประทับใจกับฟอร์มการเล่นของเขามากจนเขาเชื่อว่า เชลซี ควรถูกตำหนิกับการที่ไม่สามารถเรียกฟอร์มที่คงเส้นคงวาของเขาได้ในลอนดอนตะวันตก

ริชาร์ดส์ กล่าวในรายการ

Rest is Football

ว่า “มาร์ค คูคูเรญ่า เป็นหนึ่งนักเตะที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ที่ ไบรท์ตัน เขาได้เล่นอยู่ในระบบ เขาสามารถเล่นเป็นหนึ่งในสามเซ็นเตอร์แบ็คหรือฟูลแบ็ก และมักจะเติมเกมและร่วมเล่นเกมรุกอยู่เสมอ”

“เขาดูเหมือนเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ เขาย้ายไปเล่นให้กับ เชลซี และเพราะความไม่เป็นระบบ เขาจึงกลายเป็นตัวตลก แต่ในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาเป็นหนึ่งในฟูลแบ็กที่ดีที่สุดคนหนึ่งของรายการ”

แกรี่ ลินิเกอร์ พิธีกรร่วมนั้นเห็นด้วยกับการวิเคราะห์ของ ริชาร์ดส์ โดยกล่าวว่า “มันแค่แสดงให้เราเห็นว่าเมื่อสโมสรอยู่ในความไม่แน่นอน ผู้เล่นจะต้องทนทุกข์ทรมาน และมันกลายเป็นเรื่องยากที่จะทำผลงานในสถานการณ์แบบนั้น เขามีทัวร์นาเมนต์ที่ดีจริงๆ”

บทความที่เกี่ยวข้อง