web analytics

เอ็มบัปเป้ ฮีโร่พา ปารีส ซิว โซเซียดาด

Facebook
Twitter
LinkedIn
Kylian Mbappe (1)

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กลับมาจากอาการบาดเจ็บอีกครั้งด้วยการทำประตู ช่วยให้ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เอาชนะเรอัล โซเซียดาด 2-0 ที่ปาร์ก เดอ แพร็งซ์ ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ผลการแข่งขันนี้ทำให้ เปแอสเช สามารถควบคุมชะตากรรมของพวกเขาได้ ทีมลาลีกาจะต้องยิงสองประตูที่ซาน เซบาสเตียนโดยไม่ได้ตอบกลับในเลกที่สองจึงจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

แชมป์ฝรั่งเศสมีสถิติแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างท่วมท้น พวกเขาต้องทนกับค่ำคืนที่น่าหงุดหงิดจนกระทั่งเอ็มบัปเป้ เปิดสกอร์แรกให้กับทีม 

เอ็มบัปเป้ ซึ่งพลาดเกมนัดที่แล้วของทีมด้วยปัญหาข้อเท้า ทำประตูที่เสาหลังหลังเตะมุม

แบรดลีย์ บาร์โคลา ทำประตูที่สองให้เจ้าบ้านในครึ่งหลังด้วยการจบสกอร์ผ่านอเล็กซ์ เรมิโร่อย่างงดงาม

ผู้รักษาประตูเรอัล โซเซียดาด ปฏิเสธก่อนหน้านี้ว่าเอ็มบัปเป้ไม่กี่วินาทีเมื่อเขาพยายามชนคาน แต่ไม่สามารถหยุดความพยายามของบาร์โคลาได้

เปแอสเช ยังห่างไกลจากฟอร์มที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งแรก และเกือบจะถูกลงโทษ มิเกล เมริโนของเรอัล โซเซียดาดมีโอกาสทำประตู แต่ความพยายามของเขาไปชนคานก่อนพักครึ่ง

เรอัล โซเซียดาด จะพลิกผลการแข่งขันในเลกที่สองที่สเปนวันที่ 5 มีนาคม คาดว่าทีมลาลีกาจะมีเกมรุกมากกว่าในปารีสมาก

เอ็มบัปเป้ ซึ่งจะอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ยอมให้การเก็งกำไรมาเบี่ยงเบนความสนใจของเขา ในขณะที่เขายังคงทำประตูสำคัญให้กับแชมป์ลีกเอิง 1 ต่อไป

เปแอสเช ที่ผ่านมาไม่โชคดีในรอบน็อกเอาต์ที่ใช้เงินจำนวนมหาศาลกับค่าธรรมเนียมการโอนและค่าจ้างเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากใช้เวลาหลายปี พวกเขาตกรอบ 16 นัดหลังสุดของแชมเปี้ยนส์ลีก 5 ครั้งตลอด 7 ฤดูกาลที่ผ่านมา

หลังจากที่คว้าแชมป์ลีกเอิง 1 ได้ถึง 9 สมัยนับตั้งแต่ กลุ่มทุนกาตาร์ เข้ามาเทคโอเวอร์ในปี 2011 ความสำเร็จในยุโรปกำลังหลบเลี่ยงสโมสร ตั้งแต่นั้นมาจนถึงขณะนี้ เปแอสเช ได้แต่งตั้งผู้จัดการทีม 7 คน สี่คนจากจำนวนดังกล่าวในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา

หลุยส์ เอ็นริเก้ ซึ่งพาบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2014/15 กลับมายังสเปนอีกครั้งในเลกที่สองในรอบสามสัปดาห์ เนื่องจากทีมของเขาอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในการเลื่อนชั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง