web analytics

‘เมสซี่’ ลงโกปานัดที่ 35 ทำสถิติมากสุดตลอดกาล

Facebook
Twitter
LinkedIn

ลีโอเนล เมสซี่ ตำนานเพลย์เมกเกอร์อาร์เจนติน่า สร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่ได้ลง โกปา อเมริกา มากสุดตลอดกาลด้วยจำนวน 35 นัด ภายหลังสตาร์ตตัวจริงเอาชนะ แคนาดา 2-0 เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

สตาร์จาก อินเตอร์ ไมอานี่ แซงสถิติ 34 นัดซึ่ง เซร์กิโอ ลิฟวิ่งสโตน ตำนานโกล์ ชิลี ทำไว้เมื่อกว่า 50 ปีก่อน โดยอันดันถัดมาคือ ซิซินโญ่ ของ บราซิล (33 นัด)และ วิคเตอร์ อูการ์เต้ แห่ง โบลิเวีย (30 นัด)

อดีตเด็กปั้น บาร์เซโลน่า ยังเป็นแข้ง อาร์เจนไตน์ คนแรกที่มีส่วนร่วมกับ โกปา อเมริกา ครบ 7 สมัย โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2011 และเพิ่งไปปลดล็อคคว้าแชมป์ได้ ในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดเมื่อ 3 ปีก่อน

นอกจากสร้างสถิติใหม่แล้ว เมสซี่ ซึ่งกำลังจะอายุครบ 37 ปีในวันจันทร์นี้ ยังเป็นคนจ่ายทะลุช่องให้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ หลุดไปสร้างโอกาสจน ฮูเลียน อัลวาเรซ เบิกสกอร์ต้นครึ่งหลัง

ช่วงท้ายเกม เจ้าของบัลลงดอร์ 8 สมัย ยังทำแอสซิสต์โดยตรงให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ จบสกอร์ปิดกล่อง เก็บสามแต้มประเดิมทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ทวีปที่ สหรัฐอเมริกา

“เรารู้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก โชคดีที่เราได้ประตูอย่างรวดเร็วในครึ่งหลัง แต่ แคนาดา ก็ยังทำให้เราเจองานที่ซับซ้อน” เมสซี่ สัมภาษณ์หลังแข่งที่สนามในเมือง แอตแลนต้า

“คู่ต่อสู้ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการเล่นที่แตกต่างออกไปเมื่อเจอกับเรา สิ่งสำคัญคือเราต้องมีความอดทน และพยายามทำให้บอลเคลื่อนที่เพื่อหาโอกาสทำประตู”

“ผมพูดอยู่เสมอว่าตัวเองไม่เคยให้ความสำคัญกับสถิติทั้งหลาย ผมแค่ต้องการลงเล่น โกปา อเมริกา ครั้งนี้อย่างมีความสุข และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด”

บทความที่เกี่ยวข้อง