web analytics

‘เจมส์’ เชื่อเคส ‘เอ็นโซ่’ กับเพื่อนสิงห์จบได้ด้วยการพูดคุยต่อหน้า

รีซ เจมส์
Facebook
Twitter
LinkedIn

รีซ เจมส์ กัปตันทีม เชลซี เชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับกรณีของ เอนโซ่ เฟอร์นันเดซ จะได้รับการแก้ไขโดยสมบูรณ์ด้วยการพูดคุยต่อหน้ากับเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น

เฟอร์นันเดซ ที่ตอนนี้อยู่ในช่วงพักร้อนภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติ อาร์เจนติน่า กลายเป็นประเด็นร้อนจากการไลฟ์สดการเฉลิมฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา ของพวกเขาที่มีการร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติจนกลายเป็นปัญหาลุกลามในขณะนี้

นอกเหนือจากการถูกร้องเรียนโดยทีมชาติ ฝรั่งเศส แล้ว เพื่อนร่วมทีมชาวฝรั่งเศสหลายต่อหลายรายต่างพากันแสดงความไม่พอใจการกระทำในครั้งนี้ของบรรดาแข้ง “ฟ้าขาว” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในราย เฟอร์นานเดซ

เฟอร์นานเดซ ยังคงต้องเผชิญการสอบสวนภายในจากทั้ง เชลซี และ ฟีฟ่า แม้ว่าจะออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชนแล้วก็ตาม โดยแข้งวัย 23 ปีรายนี้เตรียมกลับไปร่วมทีม เชลซี ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ในขณะที่ทีมเดินทางไป สหรัฐอเมริกา เพื่อทัวร์พรีซีซั่น

ในบทสัมภาษณ์พิเศษกับ ESPN เมื่อวันอังคาร เจมส์ ในฐานะกัปตันทีม เชลซี กล่าวว่าสถานการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลต่อความสามัคคีของทีมได้ “แน่นอนว่ายังมีปัจจัยบางอย่างที่ทำให้ทุกคนไม่พอใจเมื่อปัญหาได้เกิดขึ้น”

“แต่จนกว่าจะถึงวันที่ทุกคนมารวมตัวกันและใช้เวลาร่วมกัน ผมก็ไม่รู้หรอกนะ แต่ผมหวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปได้อย่างราบรื่นและเราจะสามารถเดินหน้าต่อไปร่วมกันในฤดูกาลนี้ได้”

“มันเป็นสถานการณ์ที่ยากจริงๆ การเหยียดเชื้อชาติหรือการเลือกปฏิบัติไม่เป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอล ผมคิดว่าเขาออกมายกมือยอมรับว่าทำผิดและขอโทษเพื่อนร่วมทีม สโมสร และคนอื่นๆ ได้ที่ได้รับความขุ่นเคืองได้อย่างรวดเร็ว ผมคิดว่านั่นอาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาทำได้ในตอนนั้น”

“ผมได้คุยกับเขาไปนิดหน่อย แต่ก็เป็นเรื่องยากเพราะเราอยู่คนละเขตเวลากัน มันเป็นการพูดคุยกันทั่วไปๆ ถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเขาพยายามอธิบายสถานการณ์ของเขาและสิ่งที่เกิดขึ้น”

บทความที่เกี่ยวข้อง