web analytics

จบงานครับ12ปี! ‘สไตรช์’ กุนซือไฟร์บวร์ก ลาทีมหลังจบซีซั่น

Facebook
Twitter
LinkedIn

ไฟร์บวร์ก ประกาศยืนยัน คริสเตียน สไตรช์ กุนซือผู้คุมทีมมาอย่างยาวนานกว่า 12 ปี เตรียมอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้

อดีตกองกลางชาวเยอรมัน เริ่มงานโค้ชกับเยาวชน ไฟร์บวร์ก สโมสรสมัยค้าแข้งมาตั้งแต่ 1995 กระทั่งไต่เต้าขึ้นมากุงบังเหียนชุดใหญ่ปี 2011 จนครองสถิติ เฮดโค้ชที่อยู่ในตำแหน่งนานสุดคนปัจจุบันของ บุนเดสลีก้า

ภายใต้การคุมของ สไตรช์ ทีมดังจากแดนใต้ เลื่อนชั้นในฐานะแชมป์ ลีก้า 2 และไม่เคยตกกลับไปอีกเลยตั้งแต่ปี 2016 แถมเคยไปเล่นฟุตบอลยุโรปอีก 4 ครั้ง รวมถึงเข้าชิง เดเอฟเบ โพคาล ครั้งแรกสโมสรเมื่อปี 2022

“มันเป็นความรู้สึกอันหนักอึ้ง ในการต้องบอกพวกคุณว่าเริ่มตั้งแต่ซัมเมอร์นี้ ผมจะไม่ทำงานในบทบาทเฮดโค้ช ไฟร์บวร์ก อีกต่อไป” กุนซือวัย 58 สัมภาษณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“ผมใช้เวลาคิด และพูดคุยกับสโมสรอย่างยาวนาน จนได้ข้อสรุปว่าตอนนี้คือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการนำสิ่งใหม่เข้าสโมสร ทั้งบุคลากร, ทัศนตติ และโอกาส”

“งานนี้สำคัญกับผมมากมาตลอด และผมไม่ต้องการพลาดโอกาส เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการอำลา”

“ผมได้มีส่วนกับช่วงเวลาและความทรงจำที่พิเศษกับสโมสรมานับร้อยครั้ง ไฟร์บวร์ก คือชีวิตผม ผมซาบซึ้งใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่เราได้ทำร่วมกัน”

“ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าสโมสรนี้จะไปต่อในทิศทางไหน และผมรู้ว่าจะมีการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพื่อทำให้เราต่อยอดสิ่งที่เคยทำมาตลอดหลายสิบปี, เรามองไปข้างหน้าอย่างฮึกเหิม แม้กระทั่งในช่วงเวลาที่ยาก”

บทความที่เกี่ยวข้อง